Đón năm mới với chiếc rèm vải cũ mà như mới

Nhung chúng ta đã biết rèm vải là vật dụng để che chắn ngăn cách giữa môi trường bên trong và bên ngoài nhà nên khi bạn mở cửa, bụi và hơi ẩm từ bên ngoài sẽ dễ dàng bám vào rèm cửa. Ngoài ra, bụi từ trần nhà, quạt, lỗ thông gió, bụi khi bạn quét dọn nhà cửa hoặc do các trò đùa nghịch của trẻ (nếu nhà bạn có bé nhỏ) cũng sẽ là nguyên nhân khiến rèm cửa bị bẩn nhanh chóng.



 
Kiểm tra chất liệu rèm là bước quan trọng đầu tiên trước khi bắt đầu công việc vệ sinh. Với mỗi chất liệu vải khác nhau, bạn cần chọn phương pháp vệ sinh hay dụng cụ cũng khác nhau. Ví dụ, bạn kiểm tra chất liệu vải của rèm cửa dày hay mỏng, loại vải gì, vải màu sáng hay màu đậm, vải có co rút hay ra màu hay không...

- Nếu rèm cửa là chất liệu mỏng, mềm như tơ lụa, thì sau khi tháo xuống, bạn nên giũ nhẹ cho bớt bụi hoặc dùng máy hút bụi để vệ sinh thường xuyên.

- Nếu rèm cửa là cotton hoặc vải lanh, bạn có thể vệ sinh chúng hằng tuần bằng máy giặt và sấy nhẹ nhàng (chế độ gentle).

- Nếu rèm cửa phải giặt khô, bạn có thể giũ hoặc hút bụi chúng thường xuyên, nhất là khi rèm cửa được may bởi vải quá dày. Nếu có máy hơi nóng, bạn hãy sử dụng để vệ sinh khắp bề mặt rèm cửa. Hơi nóng sẽ giúp giết chết các mầm móng vi khuẩn và giúp rèm cửa trông mới hơn.

- Nếu rèm cửa được may từ những chất liệu vải nhạy cảm, bạn nên phơi chúng ở nơi mát, tránh ánh sáng mặt trời.

- Nếu rèm cửa được may từ chất liệu đắt tiền, bạn nên mang chúng ra tiệm giặt ủi chuyên nghiệp. Họ có những thiết bị giặt ủi chuyên dụng sẽ giúp rèm cửa sạch như mới và không bị biến dạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét