Những bước giúp bạn vệ sinh rèm cửa một cách hiện quả



Rèm vải đo tính chất là vật dụng để che chắn ánh sáng bụi bẩn cho ngôi nhà, văn phòng đo vậy chúng ta cần phải vệ sinh rèm thường xuyên. Theo kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực rèm vải chúng tôi có lời khuyên cho bạn là thời gian thích hợp và tốt nhất để làm vệ sinh cho rèm vải là từ 12 đến 15 tháng. Sau đây là một vài cách vệ sinh đơn giản cho rèm vải mà bạn cần biết :




Phân biệt loại giặt máy hoặc giặt tay

Như bạn biết đó, không phải chất liệu vải nào cũng có thể thích hợp để giặt máy. Đối với các loại rèm cửa có chất liệu là vải thô, vải gấm chúng rất dễ bị co lại so với kích thước ban đầu, rèm vải nhung dễ bị mất tuyết của bề mặt nhung, gây mất thẩm mỹ. Thậm chí những loại rèm cửa vải có trang trí thêm một số phụ kiện kèm theo cũng dễ bị bung, đứt nếu bỏ vào máy quay.

Còn với các loại rèm có vải sợi polieste thì rất bền, ổn định, khả năng co giãn thấp nên khó bị biến dạng. Bạn cũng có thể dùng các loại bột giặt dành cho máy giặt khi làm sạch.

Giặt khô

Với những loại vải thô, bạn giặt khô bằng cách không cần tháo rèm xuống, dùng chổi quét bụi có động cơ để hút bụi theo hướng từ vải từ trên xuống dưới, xong đem phơi nắng một lần. Sau đó, bạn có thể tiến hành hút bụi thêm một lần nữa trước khi hoàn thành việc vệ sinh .

Thao tác giặt

Khi giặt có chất vải sheer, voal có hoa thêu thì không nên xoắn mạnh tay cho ráo nước, mà chỉ nên bóp nhẹ cho chảy bớt nước rồi mang ra phơi nắng. Bạn cũng không nên phơi ở nơi có nắng gắt vì dễ gây phai màu rèm. Các nơi nắng râm, có gió khá thích hợp để phơi khô rèm mà vẫn giữ được độ bền và mùi thơm cho vải.

Một số lưu ý nữa là trước khi giặt bạn cần phải lưu tháo gỡ các loại dây quấn hay móc hoặc bỏ vào túi giặt trước khi giặt rèm.

Hi vọng bạn có thể lưu chọn cho mình cách vệ sinh rèm cửa, rèm vải của ngôi nhà bạn một cách hiệu quả nhất.

Nguồn :http://remvaicaocap.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét